7 วัน 7 เมนูลดน้ำหนักด้วยอาหารตามสั่ง
2961
ถูกอ่าน

7 วัน 7 เมนูลดน้ำหนักด้วยอาหารตามสั่ง

กินอาหารตามสั่งก็ผอมได้จริงหรอ? สั่งเมนูไหน? สั่งยังไง? ถึงจะรอด!!

 

ไม่มีเวลาทำอาหารเองจำเป็นต้องไปทานอาหารตามสั่งทุกวันแล้วจะผอมได้ยังไง! ผอมได้แน่นอนค่ะ เพราะว่าวันนี้ Ladymonsters จะมาบอกเมนูอาหาร พร้อมวิธีสั่งอาหารให้กับสาวๆ Ladymonsters ทุกคนที่จำเป็นต้องรับประทานอาหารนอกบ้านมาฝากกันถึง 7 เมนู ซึ่งเมนูเหล่านี้จะช่วยให้สาวๆ ไม่ต้องรู้สึกผิดเวลาที่ทานอาหารตามสั่ง!!

1. วุ้นเส้นน้ำตกหมู

ถ้าจะทานก๋วยเตี๋ยวก็ต้องเลือกเส้นที่ให้พลังงานน้อยที่สุด และบอกแม่ค้าได้ค่ะว่าให้เพิ่มผักให้จะได้อิ่มท้อง และไม่ต้องหิวระหว่างมื้ออีกด้วย ที่สำคัญอย่าลืมบอกว่าไม่เอาลูกชิ้นนะคะ

2. ส้มตำ + ไก่ย่าง

ส้มตำไม่ใส่น้ำตาล หรือน้ำตาลน้อย จะให้พลังงานน้อยมากดังนั้นเราจำเป็นที่จะต้องทานไก่ย่างควบคู่ไปด้วยเพื่อให้ได้พลังงานที่พอเหมาะ แต่ไก่ย่างจะต้องลอกหนังออกนะคะ รับประทานแต่เนื้อไก่ก็พอ

3. สุกี้น้ำ

สุกี้น้ำก็ถือได้ว่าเป็นอาหารยอดฮิตสำหรับคนที่กำลังควบคุมอาหาร เพราะสั่งง่าย ทำง่าย แต่ที่จะต้องบอกแม่ค้าเพิ่มเติมก็คือใส่เส้นน้อยๆ เพิ่มผักแทน จะได้ไม่รับพลังงานจากแป้งมากเกินพอดี

4. ลาบหมู

ถ้าไปร้านอาหารอีสานนั้น นอกจากส้มตำแล้วเราก็ยังมีลาบหมูเอาไว้ให้เรารับประทานได้อย่างสบายใจ เพราะให้พลังงานจากน้ำมันน้อยมาก แถมแซ่บและอร่อยด้วย

5. ขนมจีนน้ำยา

ใครว่าควบคุมน้ำหนักแล้วทานกะทิไม่ได้! จริงๆทานได้นะคะ ทานในปริมาณที่พอเหมาะ อย่างขนมจีนน้ำยา 1 จานให้พลังงานประมาณ 250 - 350 แคลอรี่เท่านั้น (ขึ้นอยู่กับปริมาณขนมจีนที่เราทาน) ถ้าใครไม่อยากทานแป้งเยอะ ก็เน้นไปที่ผักที่กินคู่กับขนมจีนได้ค่ะ

6. ข้าวสวยกับต้มเลือดหมู

ข้าวสวย 1 ทัพพี ให้พลังงาน 67 - 75 แคลอรี่ และต้มเลือดหมู ให้พลังงานที่ 120 แคลอรี่ เมนูนี้นอกจากจะได้ทานข้าวแล้ว ยังอร่อยกับการซดน้ำซุปหอมๆ อีกด้วย

7. ข้าวขาหมู

ไม่ต้องตกใจค่ะ ว่าทำไมข้าวขาหมูถึงช่วยลดน้ำหนักได้ เพราะเราจะสั่งแบบข้าวน้อย ไม่เอาหนัง ไม่ราดน้ำค่ะ เพียงเท่านี้เราก็สามารถทานข้าวขาหมูอร่อยๆ ได้แล้ว และพลังงานไม่เยอะเกินไปอีกด้วย

 

เรียกได้ว่า 7 เมนู save clean เลยก็ว่าได้ เพราะการทานอาหารนอกบ้านนั้นในบางครั้งก็เลี่ยงไม่ได้ แต่เราสามารถควบคุมเมนู และวิธีการสั่งได้ อย่างน้อยก็ช่วยให้เราได้รับพลังงานในปริมาณที่พอเหมาะในแต่ละวันอย่างที่เราตั้งใจนะคะ