FWB คืออะไร?? ความสัมพันธ์ที่เหมือนเล่นกับไฟ ที่รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง
17 ก.ย. 2564 by @ View ladymonster
5191
ถูกอ่าน

ความสัมพันธ์สุดวาบหวิวอย่าง  FWB (Friends with Benefits) หรือความสัมพันธ์แบบลึกซึ้งถึงกัน แต่ไม่ได้รักกัน เหมือนเป็นเพื่อนที่คอยให้ความสุขซึ่งกันและกันเพื่อตอบสนองความต้องการทางเพศ โดยที่ไม่มีความรู้สึกทางลึก เช่นรัก หึง หวง มาเกี่ยวข้อง ความสัมพันธ์แบบนี้ค่อนข้างที่จะละเอียดอ่อนค่ะ คนที่อยู่ในความสัมพันธ์แบบนี้ได้ก็ต้องมีความจิตแข็งในระดับนึงเลย อีกอย่างต่างฝ่ายต้องโสดทั้งคู่นะถึงจะเรียกความสัมพันธ์แบบนี้ว่า FWB ได้

 

สำหรับความสัมพันธ์แบบนี้ในเมืองไทย หลายๆคนอาจจะไม่ยอมรับ และรู้สึกว่ามันผิดศีลธรรมรึเปล่า คนไม่รักกันจะมามี sex กันได้ยังไง... ส่วนตัวเลดี้คิดว่าความสัมพันธ์แบบนี้ไม่ผิดนะคะ และพบมากขึ้นด้วยซ้ำ ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่ได้อยากมีแฟน ไม่อยากที่จะมารับผิดชอบความสัมพันธ์กับใคร แค่ต้องการมีเพื่อนที่สามารถรับฟังกันบ้าง มี sex ด้วยกันโดยที่ปราศจากความรู้สึก รัก หรือ หลงไหล กัน… มอง sex เป็นเรื่องปัจจัยที่ 3 ของชีวิต อย่างน้อยก็ winwin ทั้งคู่ หลังจากร่วมรักกันเสร็จอีกคนจะไปทำอะไร จะไปไหนก็ไม่ต้องรับรู้ คุณจะไปกับใคร หรือจะไปมี sex กับใครอีกก็เรื่องของคุณ เราจะกลับมาหากันอีกครั้งเมื่อต่างฝ่ายต่างต้องการกัน วนลูปแบบนี้ไปเรื่อยๆ อูยยยยแซ่บบบส์

 

ยกตัวอย่างเช่นซีรี่เกาหลีเรื่อง Nevertheless ค่ะตอนแรกๆที่ทางพระเอกและนางเอก มีอะไรกัน แต่ก็ไม่ได้สานสัมพันธ์สถานะ สนิทกัน เที่ยวด้วยกัน มีSexกัน แต่ไม่ได้เป็นอะไรกัน…

 

 

แต่มันก็มีกรณีแบบนี้นะคะ คือ ตกลงกับฝ่ายตรงข้ามกันแล้วว่า เราจะเป็นแค่เพื่อนที่ร่วมรักกันจะไม่มีอะไรเกินเลยไปมากกว่านี้ แต่มันก็มีบางฝ่ายที่ดันเผลอใจไปรู้สึกเกินเลยมากกว่าเพื่อนนอน เพราะฉะนั้นกฏเหล็กของการจะอยู่ในความสัมพันธ์แบบ FWB ต้องมีดังนี้!!!

 

1.ไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวของอีกฝ่าย

 

ข้อนี้สำคัญมากค่ะ อย่าลืมว่าเราไม่ควรที่จะไปก้าวก่ายหรือเข้าไปมีบทบาทในชีวิตของเพื่อนรักของเรา เรามีหน้าที่แค่เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และเป็นแค่คู่นอนที่มาสนองนี้ดกันแค่นั้นเอง

 

2.อย่าเผลอตกหลุมรักอีกฝ่าย

 

ถ้าตั้งใจเข้ามาในความสัมพันธ์แบบนี้แล้วล่ะก็ ใจต้องแข็ง จิตต้องห้ามหวั่นไหว ถึงแม้เพื่อนรักของเราคนนี้จะแซ่บแค่ไหน หรือระหว่างมีความสัมพันธ์เค้าจะดูอ่อนโยน เข้ามาเติมเต็มความรู้สึกของเราที่ขาดหายไปแต่ยังไง FWB ก็คือ FWB ค่ะสุดท้ายแล้วถ้าเรารู้สึกเราอาจจะเป็นคนที่เจ็บเองคนเดียวก็ได้…

 

3. FWB ต้องให้เกียรติกัน สอบถามความต้องการอีกฝ่ายด้วย

 

ถึงแม้ว่าความสัมพันธ์แบบนี้จะไม่ใช่แฟนกันหรือคนรักกัน แต่เราก็ต้องถามเพื่อนรักของเราด้วยนะคะว่า เค้าต้องการแบบไหน ชอบแบบไหน สอบถามซึ่งกันและกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เพราะเราต้องการที่จะมีความสุขกันทั้งสองฝ่ายและไปถึงฝั่งฝันด้วยกันทั้งคู่ค่ะ

 

 

สุดท้ายแล้วเลดี้มองว่าจริงๆความสัมพันธ์เหล่านี้มันยังมีอีกเยอะนะคะ ถ้าคิดจะเข้าไปในความสัมพันธ์แบบ FWB แล้วสิ่งนึงที่ต้องระมัดระวังเลยก็คือเรื่องการป้องกัน ทั้งการคุมกำเนิดและโรคร้ายที่อาจจะตามมา เราต้องค่อนข้างมั่นใจว่าคู่นอนของเราจะต้องไม่มีโรคที่เสี่ยงกับอันตราย และต้องมั่นใจว่าเค้าจะไม่มีพิษมีภัย ไว้ใจได้ว่าจะไม่เกิดเหตุร้ายกับตัวของเราเอง ยังไงก็ต้องดูกันดีๆก่อนนะคะสาวๆ ด้วยรักและห่วงใยจากเลดี้ค่าาาา