โลชั่นทาผิวยี่ห้อไหนดี? รวม 10 โลชั่นทาผิวสำหรับสาวผิวแห้ง เตรียมรับหน้าหนาว ปี 2022
27 ต.ค. 2565 by @ Madame Jacqueline
582
ถูกอ่าน

เชื่อว่าพอลมหนาวเริ่มมาเยือนสิ่งที่สาวๆ ส่วนใหญ่จะเจอปัญหาคือผิวแห้งแตก บางคนถึงกับเป็นขุย เลดี้เองก็เป็นคนผิวแห้งมาก พอถึงหน้าหนาวทีไรเป็นอันต้องรีบไปซื้อโลชั่นทาผิวมาตุนเอาไว้เยอะๆ ผิวแห้งส่วนใหญ่เกิดจากสองสาเหตุนะคะ คือเกิดจากสาเหตุภายใน อาจจะเพราะต่อมไขมันใต้ผิวหนังไม่สามารถผลิตไขมันออกมาหล่อเลี้ยงผิวได้อย่างเพียงพอ พลอยทำให้ผิวแห้งกร้าน ส่วนอีกสาเหตุคือจากปัจจัยภายนอก อาจจะเพราะผิวโดนสารเคมีบางชนิดนานๆ ทำให้ผิวถูกทำร้ายมาอย่างยาวนานจนทำให้ผิวเสียหายและระคายเคืองก็เป็นสาเหตุหนึ่งของการทำให้ผิวแห้งได้เหมือนกันค่ะ

วันนี้เลดี้เลยมัดรวม 10 โลชั่นทาผิวสำหรับสาวผิวแห้ง เตรียมรับหน้าหนาว ปี 2022 มาไว้ให้สาวๆ ได้เลือกไปลองใช้ จะมีโลชั่นทาผิวตัวไหนไปดูกันเลยค่า

 

1.Aveeno Daily Moisturizing Lotion

สำหรับ Aveeno Daily Moisturizing Lotion ถือเป็นโลชั่นที่มียอดขายอันดับหนึ่งในสหรัฐอเมริกาเลยค่ะ เนื้อโลชั่นค่อนข้างหนาและหนัก คล้ายเจลลี่ แต่พอทาแล้วซึมทราบได้เร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ  มีสารสกัดจากธรรมชาติเป็นข้าวโอ๊ต มีมอยซ์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นที่จะช่วยเรื่องผิวแห้งลอกเป็นขุยได้ดี ส่วนตัวเท่าที่ลองใช้มาเลดี้คิดว่าเหมาะสำหรับสาวผิวแห้งค่ะ เป็นอีกตัวที่น่ามีไว้แล้วอุ่นใจในช่วงหน้าหนาวแน่นอนค่ะ

 

ราคา 409 บาท

ขนาด 354 ml.

 

 

2.Vaseline Intensive Care Advanced Repair

มาถึงตัวที่สองอย่าง Vaseline Intensive Care Advanced Repair ตัวนี้ทางแบรนด์เคลมว่าช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ปรับผิวแห้งกร้านให้กลับมาสุขภาพดีภายในห้าวัน ด้วยไมโครดรอปเลตของวาสลีนเจลลี่ เนื้อครีมค่อนข้างเข้มข้น เป็นเนื้อเจลค่ะ เนื่องจากเนื้อครีมข้นมากจึงทำให้ซึมซาบได้ช้า แต่เรื่องความชุ่มชื้นเลดี้ยกให้เป็นอีกตัวที่ทาแล้วผิวชุ่มชื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ สำหรับเลดี้คนไหนที่ยังคิดไม่ออกว่าจะซื้่อโลชั่นทาผิวตัวไหน เลดี้แนะนำเป็นตัวนี้เลยค่ะ

 

ราคา 299  บาท

ขนาด 600 ml.

 

 

3.Nivea Intensive Moisture Milk Body Lotion

นีเวีย อินเทนซีฟ มอยส์เจอร์ บอดี้ มิลค์เนื้อโลชั่นเป็นเนื้อน้ำนมเข้มข้น อุดมไปด้วยวิตามินอี 50 เท่า ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้านให้กลับมานุ่มเด้งอีกครั้งค่ะ สูตรนี้เป็นสูตร pH Balance เหมาะสมกับสภาพผิวธรรมชาติ ไม่ทำร้ายผิวให้แห้งเสียค่ะ กลิ่นค่อนห้างหอมติดผิวค่ะทาทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมงก็ยังรู้สึกว่าหอม ส่วนเรื่องการซึมเข้าสู่ผิวถือว่าทำได้ดี ซึมซาบค่อนข้างเร็วเพราะเป็นเนื้อน้ำนม ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้แล้วผิวนุ่มเด้งแน่นอนค่ะ

 

ราคา 259 บาท

ขนาด 600 ml.

 

 

4.Johnson’s Lasting Moisture (Body Lotion)

โลชั่นทาผิวสูตรที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยโจโจ้บาออยล์ วิตามินอี และเชียร์บัตเตอร์ เรียกว่าอุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่จะมาช่วยเติมเต็มความนุ่มชุ่มชื้นให้กับผิวของเราเลยค่ะ อย่างโจโจ้บาออยล์ก็ช่วยคืนความเปล่งปลั่งให้ผิวสุขภาพดี วิตามินอี ช่วยปรับสภาพผิวที่แห้งเสียเป็นขุยให้กลับมาเรียบเนียนอีกครั้ง และเชียร์บัตเตอร์ ช่วยลดความตึงผิวเรียกว่าครบทุกการดูแลผิวในขวดเดียวเลยค่ะ

 

ราคา 165 บาท

ขนาด 400 ml.

 

 

5.Eucerin pH5 Body Lotion

Eucerin pH5 Body Lotion เป็นโลชั่นที่เหมาะกับคนผิวแห้ง ผิวบอบบาง และแพ้ง่ายค่ะ  เนื้อโลชั่นค่อนข้างเข้มข้น แต่ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นของผิวได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ใครที่ชอบอาบน้ำอุ่นช่วงหน้าหนาวแล้วผิวแห้งแตกเป็นขุย หรือใครที่ผิวบอบบางมากๆ หรือแพ้ง่าย เลดี้อยากแนะนำเป็นโลชั่นตัวนี้เลยค่ะ

 

ราคา 470 บาท

ขนาด 400 ml.

 

 

6.Citra Nourished White UV Aura Hand & Body Lotion

ซิตร้า นูริช ไวท์ ยูวี ออร่า โลชั่นบำรุงผิวกายที่มีสารสกัดจากเซลล์รังผึ้ง ช่วยทำให้ผิวดูขาวฉ่ำน้ำพร้อมบำรุง 24 ชั่วโมง เป็นอีกตัวที่เลดี้หยิบขึ้นมาใช้บ่อยๆ เพราะเราคุ้นเคยกับซิตร้ามาอย่างยาวนาน ตัวนี้ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องผิวแห้งนะคะ ยังช่วยให้ผิวดูขาว พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวดูฉ่ำตลอด 24 ชั่วโมงด้วยค่ะ 

 

ราคา 167 บาท

ขนาด 400 ml.

 

 

7.St.Ives Daily Hydrating

มาถึงตัวที่ 7 ที่เลดี้คัดสรรมาป้ายยาสาวๆ กันค่ะ St.Ives Daily Hydrating ถือเป็นโลชั่นอีกตัวที่ช่วยเรื่องผิวแห้งแตกเป็นขุยได้ค่อนข้างดี อุดมไปด้วยวิตามินอี และอะโวคาโด ช่วยปรับสภาพผิว และดูแลผิวที่แห้งกร้านให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัสอีกครั้งค่ะ ส่วนผสมจากธรรมชาติที่สำคัญคืออะโวคาโดที่อุดมไปด้วยมอยซเจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติ ที่จะช่วยบำรุงผิวแห้ง เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และทำให้ผิวนุ่มด้วยค่ะ

 

ราคา 349 บาท

ขนาด 621 ml.

 

 

8.Babi mild Ultra mild Sweet Almond

Babi mild Ultra mild Sweet Almond อุดมไปด้วยเอสเซ้นส์จาก สวีท อัลมอนด์เข้มข้น วิตามินอีสูง เพิ่มการกักเก็บความชุ่มชื่นไว้ที่ผิว ทำให้ผิวนุ่มเนียน เด้งจนน่าสัมผ้ส สำหรับเลดี้ท่านใดที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ ใช้ตัวไหนก็รู้สึกว่าแพ้ อยากแนะนำเป็น Babi mild Ultra mild ค่ะ เพราะเป็นโลชั่นสำหรับเด็กที่ค่อนข้างอ่อนโยนมาก เนื้อโลชั่นทาแล้วบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมเข้าผิวค่อนข้างเร็ว ตัวนี้มีเอสเซ้นส์จากสวีทอัลมอนด์ที่จะมาช่วยเรื่องความชุ่มชื้น กลิ่นหอมละมุน ใช้แล้วรับรองว่าไม่แพ้แน่นอน แถมยังผิวนุ่มเหมือนเด็กด้วยค่ะ

 

ราคา 199 บาท

ขนาด 400 ml.

 

 

9.Yves Rocher Botanical Body Care Repair Lotion with Shea Butter

สำหรับYves Rocher Botanical Body Care Repair Lotion with Shea Butter เป็นครีมน้ำนมสำหรับบำรุงและฟื้นฟูผิวที่แห้งมาก ซึ่งมีส่วนผสมสำคัญอย่างเชียร์บัตเตอร์เป็นตัวชูโรง ช่วยปลอบประโลมผิวจากแห้งกร้านสู่ความนุ่มชุ่มชื้นและดูสุขภาพดีค่ะ ส่วนตัวหลังใช้โลชั่นตัวนี้แล้วผิวชุ่มชื้นขึ้นทันทีอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ส่วนคุณประโยชน์ของเชียร์บัตเตอร์ก็ทราบกันดีว่าช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวหนัง และทำให้ผิวหนังอ่อนนุ่มค่ะ 

 

ราคา 420 บาท

ขนาด 200 ml.

 

 

10.CeraVe Moisturising Cream

มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วค่ะ ถ้าพูดถึงมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยเรื่องผิวแห้งแล้วคงขาด CeraVe Moisturising Cream ไปไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นตัวเด็ดตัวดังในปัจจุบันเลยค่ะ เหมาะสำหรับเลดี้ที่ผิวแห้งมากๆ ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้นะคะ เนื้อครีมค่อนข้างเข้มข้น แต่ซึมซาบได้ค่อนข้างไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยค่ะ กระปุกเดียวคุ้มค่ามาก มีเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิวถึง 3 ชนิด ผสานกับไฮยาลูรอนิกแอซิดที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและสร้างปราการปกป้องผิวด้วย เรียกว่าครบครันทั้งฟื้นฟูและดูแลค่ะ เป็นอีกตัวที่ต้องมีเอาไว้ติดบ้านในช่วงหน้าหนาวเลยค่า

 

ราคา 795 บาท

ขนาด 454 ml.